Hướng dẫn cách kết nối từ máy tính lên màn hình tivi nhanh chóng

 Để chia sẻ hình ảnh, nội dung đoạn video nào đó cho nhiều người xem nhưng màn hình máy tính dù lớn đến đâu cũng sẽ bị hạn chế về góc nhìn cũng như chất lượng hình ảnh. Việc kết nối máy tính lên màn hình tivi sẽ là một giải pháp hữu ích được sử dụng phổ biến.

Vậy làm thế nào để kết nối máy tính lên màn hình tivi nhanh chóng. Bài viết này chúng tôi sẻ chia sẻ với bạn 3 cách kết nối máy tính với tivi phổ biến nhất.

3 cách kết nối máy tính với tivi phổ biến nhất

Có rất nhiều cách để kết nối máy tính với tivi khác nhau, dưới đây là 3 cách thông dụng nhất để bạn có thể tham khảo

1/ Cách kết nối màn hình máy tính với tivi thông qua HDMI

HDMI là viết tắt của cụm từ High Definition Multimedia Interface. HDMI là chuẩn kết nối thông dụng hiện nay dùng để kết nối các thiết bị nguồn như máy tính laptop, điện thoại Smartphone,... với các thiết phát như tivi, máy chiếu,...

Việc kết nối máy tính với tivi thông qua HDMI mang đến chất lượng hình ảnh, âm thanh chất lượng, truyền tải nhanh chóng, tiện lợi, chỉ với vài thao tác dễ dàng như sau:

Trước khi tiến hành kết nối, bạn phải đảm bảo chiếc máy tính và tivi đều có hỗ trợ cổng HDMI.

Bước 1: Bạn gắn một đầu dây cáp HDMI vào cổng HDMI trên máy tính

Bước 2: Tiếp đến, nối đầu HDMI còn lại vào tivi

Bước 3: Trên tivi, bạn sử dụng Remote điều khiển tivi và chọn nguồn vào là HDMI 2 (nguồn vào phải tương ứng với cổng HDMI mà bạn đã cắm ở phía sau của tivi).

Bước 4: Tren laptop, bạn hãy ấn tổ hợp phím Windows + P.

Bước 5: Bấm chọn Duplicate là xong.

Bước 6: Sau khi đã kết nối thành công, bạn hoàn toàn có thể trình chiếu nội dung bao gồm hình ảnh và âm thanh từ màn hình máy tính lên màn hình tivi được rồi.

2/ Cách kết nối laptop với tivi thông qua Wifi Direct

Nếu chiếc tivi nhà bạn được trang bị wifi Direct thì tự chiếc tivi này cũng sẽ phát ra wifi mà không cần phải kết nối. Và máy tính bắt được kết nối này thì chúng hoàn toàn  có thể truyền tải dữ liệu cho nhau mà không cần mạng Internet.

Tương tự, wifi Direct cũng có thể hỗ trợ chia sẻ hình ảnh qua Photo Share có trên Internet tivi Sony, Android tivi Sony, đồng thời chuyển hình ảnh và âm thanh từ máy tính len tivi qua DLNA.

Nếu bạn trong quá trình kết nối laptop với tivi mà trong nhà có sẵn wifi nhưng thấy tín hiệu chập chờn thì bạn có thể sử dụng wifi Direct để khắc phục lỗi với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở máy tính vào mục Cài đặt

Bước 2: Chọn mạng, đồng thời mở wifi Direct lên

Bước 3: Tivi sẽ hiển thị tên wifi và mật khẩu. Bạn hãy kết nối laptop với wifi và mật khẩu này.

Bước 4: Như vậy bạn đã kết nối thành công máy tính và tivi để có thể sử dụng.

3/ Cách kết nối laptop với tivi thông qua DLNA

DLNA chính là từ viết tắt cho cụm từ Digital Living Network Alliance. DLNA cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh chất lượng giữa điện thoại, laptop với tivi có hỗ trợ DLNA và có chung một mạng Internet hoặc wifi Direct.

Để tiến hành các bước kết nối laptop với tivi qua DLNA, bạn phải đảm bảo rằng laptop chạy hệ điều hành Windows và tivi có hỗ trợ chuẩn kết nối DLNA.

Bước 1: Kết nối tivi và laptop cùng một mạng Internet

Bước 2: Trên máy tính, mở Windows Media Player/ chọn Turn on media streaming để bật tính năng chia sẻ.

Bước 3: Để chuyển hình ảnh, bạn chọn mục Pictures/ click chuột phải vào hình muốn chuyển/ chọn Cast to Device/ Chọn dòng tivi. Trên tivi hiển thị một loạt thông báo, bạn hãy chọn Đồng ý/Chấp nhận/OK (tùy model của từng loại tivi). Như vậy là bạn đã thành công việc kết nối hình ảnh từ máy tính laptop lên màn hình tivi.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi mật khẩu wifi vnpt đơn giản

Kết bài

Trên đây là chia sẻ thủ thuật của chúng tôi về cách kết nối từ máy tính lên màn hình tivi. Chúc bạn đã có thêm trải nghiệm mới với 3 cách chiếu màn hình máy tính laptop lên màn hình lớn của tivi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An