Hướng dẫn cách đổi mật khẩu wifi vnpt đơn giản

Vì một số lí do nào đó nên bạn cần phải đổi mật khẩu wifi, chẳng hạn như mạng chậm bất ngờ, nghi ngờ có người khác đang sử dụng chung mạng wifi của mình, đã có quá nhiều người biết mật khẩu wifi của bạn hay chỉ là thay đổi mật khẩu wifi theo định kỳ để giữ tính bảo mật cho mạng wifi của mình hoặc thay đổi mật khẩu mới sao cho dễ nhớ và phù hợp với sở thích của mình.
Tuy nhiên, không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức trong những vấn đề này và bạn đang loay hoay không biết làm thế nào. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách đổi mật khẩu wifi VNPT đơn giản nhất không cần phải nhờ đến nhân viên của nhà mạng.

Cách đổi mật khẩu wifi VNPT 2021

Thực ra để đổi mật khẩu wifi không quá phúc tạp như bạn nghĩ, chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây đảm bảo bạn có thể đổi được mật khẩu wifi mà không cần phải nhờ đến nhân viên của đơn vị mạng bạn đang dùng.
Bước 1: Mở một trình duyệt bất kỳ, bài hướng dẫn này mình sử dụng Google Chrome. Bạn truy cập đường dẫn linh: 192.168.1.1




Địa chỉ IP này thường được dán nhãn tại mặt dưới của modem, vì thế bạn có thể lật thiết bị lên để xem địa chỉ IP.
Bước 2: Nhập mật khẩu Username và Password
Tài khoản thường được mặc định là Admin/admin hoặc user/user vào ô User/Password. Trương hợp không login được, bạn hãy lật modem wifi lên để lấy password ở ngay mặt dưới.
Bước 3: Ở giao diện của trang quản lý, nhấn vào mục Network Settings > Wireless > Security.
Bước 4: Nhằm thay đổi password Wifi, bạn chọn mục Security và nhập password mới tại WPA/WAPI passphrase. Chú ý, Password phải trên 8 ký tự và phải có các ký tự đặc biệt để tăng thêm cho tính bảo mật.


Bước 5: Kiểm tra lại mật khẩu wifi sau khi đã được đổi mật khẩu mới. Sau đó nhấp vào Apply/Save để lưu.
Xem thêm:
Tạm kết
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về cách đổi mật khẩu wifi vnpt đơn giản tại nhà. Bạn đừng quên bỏ túi ngay 5 bước cơ bản ở trên để có thể thay đổi mật khẩu vnpt một cách nhanh chóng mà không cần nhờ đến nhân viên bên mạng viễn thông. Surface Việt hy vọng ngày càng chia sẻ thêm nhiều kiến thức công nghệ hữu ích dành cho bạn. Nếu có thêm ý kiến gì, bạn hãy comment ở phần bình luận về bài viết này nhé!
Chúc bạn luôn thành công

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An