Rò rỉ thông tin về chiếc Surface Laptop mới của Microsoft

Trước một số thông tin về chiếc Surface Laptop sắp sửa ra mắt của Microsoft đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Được biết, chiếc Surface Laptop mới này sẽ là thiết bị chạy hệ điều hành Windows 11 SE.

Microsoft hướng tới đối tượng người dùng chủ yếu là sinh viên, học sinh trên chiếc Surface Laptop mới và sẽ có giá rẻ để tất cả người dùng có thể dễ tiếp cận.

Rò rỉ về thiết kế

Theo thông tin từ NeoWin, Surface Laptop mới có màn hình 11.6 inch, với độ phân giải 1.366 x 768 pixel. Vì là sản phẩm dành cho đối tượng người dùng như sinh viên, học sinh nên với kích thước và độ phân giải sẽ khiêm tốn hơn cũng là điều dễ hiểu. Chúng ta không cần phải lo lắng về vấn đề cồng kềnh hay quá nặng khi di chuyển.


Sản phẩm mới giá rẻ nhưng cũng sẽ được đi kèm bàn phím và trackpad kích thước đầy đủ. Với tiêu chí là sản phẩm có giá thành rẻ nên máy chủ yếu được hoàn thành từ lớp vỏ ngoài bằng nhựa.

Kết nối phù hợp đối tượng sử dụng

Thiết bị có đầy đủ kết nối USB-C, USB-A, 1 giắc cắm tai nghe và cổng nguồn. Hy vọng kết nối trên Surface mới sẽ đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của ngành giáo dục. Dù sao một chiếc máy được ra mắt trong thời đại công nghệ mới thì chúng ta cũng không cần phải băn khoăn nhiều về vấn đề kết nối.

Cấu hình

Surface mới được Microsoft trang bị bộ vi xử lý Intel Celeron N4120 với dung lượng lên đến 8GB RAM.


Được biết, chiếc Surface mới này có tên mã Tenjin và chạy trên nền tảng Windows 11 SE, là một phiên bản mới, trước đây chưa từng được đề cập, đồng thời cũng có thể chính là hệ điều hành được tối ưu hóa cho việc triển khai Windows 11 đến những thiết bị phần cứng cấp thấp. Hiện tại, ký hiệu SE vẫn chưa rõ là viết tắt cho từ gì trong hệ điều hành, nhưng theo chúng tôi nó có thể có nghĩa là “Student Edition” hoặc là “School Edition”.

Surface Laptop có giá cạnh tranh với phân khúc không quá 400$

Giá thành rẻ vẫn là một trong những tiêu chí hàng đầu của các dòng máy hướng tới đối tượng người dùng như sinh viên, học sinh để có thể phù hợp với túi tiền của người dùng và sản phẩm mới cũng sẽ có giá cạnh tranh trong phân khúc từ 400$ trở xuống.

Chiếc Surface Laptop mới này được dự kiến sẽ công bố vào khoảng cuối năm nay.
Tạm kết
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi trước thông tin về chiếc Surface laptop mới của Microsoft đang được sản xuất và hướng tới lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, có một lưu ý rằng, những thông tin hiện tại vẫn chưa phải là thông tin xác thực của ông lớn Microsoft, vì thế mỗi chi tiết đều có thể thay đổi.
Xem thêm:
Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật thêm những thông tin mới nhất về sản phẩm này. Dù sao, với thời điểm dịch bệnh hoành hoành trên toàn cầu, không chỉ ảnh hưởng đến công việc mà còn cả việc học tập nên hy vọng chúng ta sẽ nhìn thấy thêm một sản phẩm Surface mới giúp hỗ trợ học tập từ xa tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An