Ngày ra mắt và những thay đổi trên Surface Laptop 4

Surface Laptop là chiếc máy gần gũi với người dùng nhất bởi thiết kế vỏ sò như các máy tính xách tay truyền thống khác. Ngoài những mẫu Surface Book 3, Surface Duo, Surface Neo...đã và sắp ra mắt thì tiếp đó Surface Laptop 4 là chiếc máy đang được nhiều người mong chờ trong năm 2020 này. Trước đây Surface Laptop 3 là chiếc máy tính xách tay tốt nhất vậy Microsoft sẽ làm gì cho Surface Laptop 4 trong năm này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thời gian ra mắt của Surface Laptop 4

Hiện tại thì vẫn chưa có thông tin chính thức nào về ngày phát hành của Surface laptop 4. Nhưng nhìn lại chặng đường thì thấy rằng Surface Laptop 2 được phát hành vào tháng 10 năm 2018 và có mặt của Surface Laptop 3 trên thị trường vào đầu tháng 10 năm 2019. Vậy căn cứ vào mốc thời gian đó khả năng vào nửa cuối năm 2020, Surface Laptop 4 sẽ ra mắt.
Nhưng hiện nay tới tình hình đại dịch coronavirus đang ảnh hưởng lớn đến toàn cầu và đã làm trì hoãn nhiều mẫu máy Surface ra mắt theo đúng kế hoạch. Nhiều khả năng Laptop 4 cũng bị lùi lại cho đến đầu năm 2021. Nhưng người dùng vẫn hy vọng sẽ có chiếc máy tính truyền thống của nhà Microsoft sớm xuất hiện cuối năm nay.


Giá của Surface Laptop 4

Trước đây Surface Laptop 3 ở bản 13 inch với mức cấu hình là Intel Core i5 với 8GB RAM và SSD 128GB đã được bày bán mức giá khởi điểm là 999 USD. Còn bản 15 inch ở cấu hình Ryzen 7 3780U, RAM 32 GB và ổ SSD 1TB thì có giá 2.800 USD. Hi vọng là mức giá sẽ không tăng trên Surface Laptop 4.

Surface Laptop 4 và những thiết kế cùng tính năng

Chắc chắn vẫn thấy lỗi thiết kế vỏ sò truyền thống trên mẫu máy này, khó có thể thấy được thiết kế mới hơn. Nhưng thiết kế bên ngoài sẽ có thêm các thay đổi khác, chẳng hạn như về kích thước sẽ mỏng hơn, bản lề linh động, phần viền màn hình nhỏ hơn hay trọng lượng giảm nhẹ đáng kể ....
Rất nhiều người hy vọng trên Surface Laptop 4 sẽ có sự xuất hiện của cổng Thunderbolt 3. Vì ngày giờ đây trên mẫu Surface Book 3 vừa ra mắt cũng không có sự nâng cấp này.
Chất liệu Alcantara bàn phím được bọc kín đã sớm bị loại bỏ trên Surface laptop 3 và chúng cũng không xuất hiện trên mầu Laptop 4. Vốn dĩ vẻ ngoài bằng hợp kim nhôm vẫn luôn mang đến sự cao cấp sang trọng.


Cấu hình của Surface Laptop 4

Ngoài sự thay đổi về ngoại hình thì cấu hình của Surface Laptop 4 cũng được nâng cấp đáng kể về cấu hình. Theo thông tin bị rò rỉ thì sẽ có những nâng cấp về hệ vi xử lý và khả năng dự kiến ​​sẽ có bộ xử lý Core di động Tike lake xuất hiện. Điều này hứa hẹn sẽ giúp tăng tốc hiệu quả về đồ họa của máy. Còn trên bản 15 inch hiện nay đang trang bị chip AMD cũng sẽ được nâng cấp để khai thác mạnh về hiệu năng máy hơn nữa. Hi vọng rằng nếu vẫn sử dụng CPU Ryzen trên Laptop 4 bản 15 inch thì sẽ là dòng Ryzen 4000 hoặc có lẽ là phiên bản tùy chỉnh của Ryzen 5 và Ryzen 7
>>Xem thêm: Surface Laptop 2 phát huy tính hiệu quả như thế nào trong công việc
Tất cả những thông tin trên là những dự đoán của các chuyên gia, hiện vẫn chưa có tin tức chính thức từ phía Microsoft. Thật khó mà đánh giá hay khẳng định thông tin nào là chính xác. Còn khá nhiều điểm cần nhắc đến trên mẫu Surface Laptop 4 này. Để luôn cập nhập thông tin mới nhất và xem chiếc máy Surface này sẽ thay đổi như thế nào thì hãy đón chờ thông tin trên Surface Việt nhé các bạn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft