6 điều bạn cần làm ngay sau khi cài đặt Windows 10

Bạn vừa hoàn tất cài đặt Windows 10 hay cập nhật lên Windows 10 lần đầu tiên, nhưng trước khi bạn bắt đầu làm bất cứ điều gì, bạn hãy xem qua danh sách những việc cần làm sau để tránh những sai sót trong quá trình trải nghiệm và sử dụng hệ điều hành mới từ Microsoft. Những điều này không bắt buộc, nhưng an toàn hơn với dữ liệu của bạn cũng như tối ưu được windows 10 qua các tác vụ: sao lưu hệ thống, cài đặt các bản cập nhật, đảm bảo các trình điều khiển thích hợp được cài đặt để tất cả phần cứng được nhận ra và hoạt động với tiềm năng tối đa của nó, v.v.

Cài đặt tất cả các bản cập nhật



Đây thực sự là điều đầu tiên bạn cần làm. Một số người có thể thích tạo bản sao lưu của hệ thống trước, và sau đó khôi phục lại y như cũ. Nhưng có thể sẽ có một số lỗi nếu ứng dụng cũ không tương thức với Windows 10. Một lưu ý nhỏ nếu như bạn thích kiểm soát việc cập nhật đó là bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để cài đặt các bản cập nhật một cách chọn lọc.

Kiểm tra phần cứng của bạn

Windows đi kèm với rất nhiều trình điều khiển được tải sẵn, một số trong đó không cần thiết, đôi khi còn làm cho máy tính của bạn sẽ hoạt động tốt. Nếu bạn có card đồ họa, bạn nên tải những trình điều khiển từ web chính thức của nó. Cách tốt để kiểm tra xem tất cả mọi thứ đang hoạt động là phát video. Bạn có thể chạy Microsoft Edge (cài đặt Ublock Origin) và truyền phát video lên YouTube. Cùng một lúc bạn có thể kiểm tra hoạt động của internet, bàn phím, chuột, loa và card đồ họa. Cắm ổ USB để xem các cổng có hoạt động không.



Đừng quên kiểm tra các thành phần khác như Wi-Fi và Bluetooth nhé.

Sao lưu hệ điều hành

Đây là bước quan trọng nhất, sau khi bạn cài đặt Windows. Bạn có thể sử dụng công cụ Sao lưu & Khôi phục tích hợp trong Windows hoặc sử dụng chương trình Macrium Reflect Free để sao lưu C: Drive của máy tính hoặc lưu hình ảnh trên một ổ đĩa khác, như ổ cứng di động hoặc bên ngoài.

Kiểm tra Windows Defender




Không giống như Windows 8.1, Windows 10 sẽ thực hiện việc đồng bộ và tải tất cả các dữ liệu trên tài khoản OneDrive về máy tính. Do đó, để tránh tải và đồng bộ các dữ liệu không cần thiết, bạn nên lựa chọn thư mục mà mình sẽ đồng bộ bằng cách nhấn vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và làm theo các bước hướng dẫn.

Thiết lập OneDrive



Không giống như Windows 8.1, Windows 10 sẽ thực hiện việc đồng bộ và tải tất cả các dữ liệu trên tài khoản OneDrive về máy tính. Do đó, để tránh tải và đồng bộ các dữ liệu không cần thiết, bạn nên lựa chọn thư mục mà mình sẽ đồng bộ bằng cách nhấn vào biểu tượng OneDrive ở khay hệ thống và làm theo các bước hướng dẫn.
>>Siêu phẩm Surface màn hình kép với HĐH Windows Core có thể chạy các ứng dụng Android
Tùy chọn đăng nhập
Windows 10 cung cấp các tùy chọn đăng nhập nhiều hơn so với các phiên bản Windows trước đó. Bên cạnh mật khẩu, mã PIN, mật khẩu hình ảnh, bây giờ bạn còn có thêm tùy chọn sử dụng khuôn mặt để đăng nhập bằng cách sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt mang tên Windows Hello.



Tính năng này khá mới mẽ và hấp dẫn nhưng nó cũng đòi hỏi máy tính phải được trang bị một máy ảnh 3-D, do đó, thật không may khi tất cả các laptop hoặc máy tính bảng được trang bị thiết bị trong lúc này.

Nhận xét

  1. Jackpots- Daily, Major, Progressive and Local jackpot slots alike have a excessive volatility fee (7+ / 10), which means that they'll pay less typically, but a lot larger after they do. Consider this with regard to your bankroll and expectations. Jackpot slots with an honest RTP embody Stampede Jackpot and Beehive Bedlam. Pragmatic Play Live also powers stay dealer video games and stay recreation exhibits you could 카지노사이트 play here. Try your luck against the dealer with bets ranging from £0.50 - £1,000 per spherical.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An