Microsoft Surface Go: Chiếc laptop 2 trong 1 tiện lợi với vẻ ngoài thời thượng

Surface Go là một trong những PC 2 trong 1 được thiết kế tốt nhất trong số các sản phẩm cùng phân khúc hiện nay . Kích thước nhỏ của nó làm cho nó hoàn hảo cho các chuyên gia hay những người có nhu cầu làm việc trên dữ liệu hạn chế.
Các thiết bị Microsoft Pro Surface Pro luôn có một vị trí đặc biệt khi nói đến PC 2 trong 1 có thể được sử dụng như máy tính bảng độc lập với màn hình cảm ứng hoặc máy tính xách tay đáng tin cậy với bàn phím có thể tháo rời. Để cung cấp trải nghiệm tương tự Surface Pro cho các chuyên gia có yêu cầu hạn chế và ngân sách nhỏ . Giá bán bắt đầu từ $ 38,599 và có sẵn trong hai phiên bản trên Flipkart.com và các cửa hàng bán lẻ khác.

Thiết kế

Mặc dù có giá cả phải chăng tuy nhiên Surface Go vẫn giữ được chất lượng và thiết kế cao cấp như dòng máy Surface Pro. Nó có thân máy hoàn toàn bằng kim loại với chân đế bằng kim loại linh hoạt ở mặt sau để hỗ trợ nó, trong khi người dùng có thể gõ thoải mái trên bàn phím hoặc xem phim. Nó cũng nhỏ gọn hơn rất nhiều (245 mm x 175 mm) do màn hình nhỏ hơn và trọng lượng chỉ 520gm mà không cần bàn phím.
Surface Pro nặng khoảng 768gm. Khó khăn duy nhất với kiểu thiết kế này là nó làm cho mặt bàn trở nên hấp dẫn hơn.

Phụ kiện

Bàn phím được tích hợp với những gì Microsoft gọi là Signature Type cover .Nó được làm bằng vải Alcantara tốt tạo cảm giác yên tâm và thoải mái khi cầm. Mặc dù kích thước nhỏ tuy nhiên bàn phím có một bàn di chuột vừa phải với lòng bàn tay ở cả hai bên. Ngoài ra, các phím bấm không có cảm giác chật chội và có khoảng trống đủ dùng .Phím bấm cũng có đèn nền để người dùng có thể gõ trong bóng tối. 
 Các phụ kiện khác hoạt động với thiết bị bao gồm bút Surface. Nó cung cấp 4.096 cấp độ nhạy áp lực, giúp cho việc vẽ và ghi chú nhanh hơn và chính xác hơn. Chỉ có điều chúng không được đi kèm với Surface Go và người dùng phải trả $ 8,699 (phiên bản màu đen) và $ 8,999 cho riêng Surface Pen.

Màn hình

Surface Go có màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1.800x1.200p. Mặc dù có cùng tỷ lệ khung hình 3:2 như Surface Pro,tuy nhiên kích thước và độ phân giải màn hình đã được cắt giảm để giữ kích thước và giá cả trong tầm phân khúc. Vì vậy, đừng quá mong đợi vào sự sắc bén của Pro, nhưng cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Màu sắc nổi bật, làm cho nó lý tưởng cho những người đam mê xem video. Màn hình hỗ trợ đầu vào cảm ứng, cho phép người dùng truy cập nhanh mọi thứ bằng ngón tay hoặc Surface Pen.

Hiệu năng 

Cung cấp sức mạnh cho Surface Go là bộ xử lý Intel Pentium 4415Y khá khiêm tốn, được cắt ra cho các tác vụ cơ bản ngay cả ở mức tốt nhất. Đó là một bước tiến lớn so với Surface Pro 6, chạy trên bộ xử lý Core i5 thế hệ thứ 8. Bộ xử lý Pentium đã được kết hợp với RAM 4GB và 64GB lưu trữ eMMC (thẻ đa phương tiện nhúng), sử dụng lưu trữ flash NAND như SSD nhưng không nhanh bằng chúng. 
Biến thể khác của Surface Go sử dụng SSD có dung lượng 128GB và RAM 8GB. Cả hai đều có khe cắm thẻ micro SD cho người dùng cần nhiều dung lượng hơn. Đối với kết nối internet, chỉ có Wi-Fi ( chỉ giới hạn cho Apple iPad Pro có phiên bản di động) và nó có khe cắm USB loại C để truyền tệp tin. Nó có một đầu nối sạc độc quyền chính hãng, điều đó có nghĩa là nếu bạn quên nó ở nhà, bạn sẽ không thể sạc máy. 

Phần mềm

Surface Go chạy Windows 10 Home ở chế độ S, trông bề ngoài và cách hoạt động như Windows 10 nhưng chỉ cho phép người dùng tải xuống ứng dụng từ cửa hàng Microsoft. Điều này có thể hạn chế đối với nhiều người nhưng người dùng có nhu cầu cơ bản như gửi email, duyệt trực tuyến và một chút truyền phát video có thể không quan tâm đến nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An