Máy tính bảng Windows 10 tốt nhất năm 2019

Bài viết tổng hợp danh sách máy tính bảng tốt nhất năm 2019. Những phân tích sâu về điểm mạnh, điểm yếu của từng loại máy sẽ giúp bạn chọn được một chiếc phù hợp với bản thân . Trong số đó, Surface Go được xem là lựa chọn hàng đầu được nhiều người dùng yêu thích. 

Tổng thể tốt nhất: Surface Go


Surface Go là sự kế thừa của Surface 3 năm 2015 và có màn hình chất lượng cao 10 inch trong khung gầm magiê.
Máy sở hữu bộ xử lý Intel Pentium GOLD với RAM 8GB, nhưng khi chạy rất êm. Thiết kế tròn hơn một chút so với người tiền nhiệm. Màn hình ấn tượng và có cây bút kỹ thuật số cho phép bạn thoải mái viết và vẽ. Nếu cần, bạn có thể chọn một mô hình cao cấp hơn với dung lượng bộ nhớ lớn hơn, ngoài ra còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD.
Điểm hay nhất của Surface Go là nó có giá khởi điểm 399 USD, siêu rẻ so với các sản phẩm Surface khác trên thị trường. Tuy nhiên, bạn sẽ cần bỏ thêm tiền để mua các phụ kiện như Type Cover hay Surface Pen. 
Tuổi thọ pin ổn. Thời gian sử dụng tối đa khoảng 6-7 giờ, phần lớn là do đây không phải là Windows 10 trên thiết bị ARM, nghĩa là nó sử dụng bộ xử lý Intel không hiệu quả về pin.
Đây là lựa chọn tốt nhất vì nó phù hợp với hầu hết mọi người, với mức giá không quá cao

Ưu

Nhỏ nhẹ
Màn hình cảm ứng đẹp
Giá rẻ so với các sản phẩm Surface khác

Nhược điểm

Không bao gồm TypeCover và bút
Tuổi thọ pin chỉ ở mức tương đối
Không có Thunderbolt 3

Cấu hình khỏe: Surface Pro 6


Với màn hình 2736x1842 3: 2 đáng kinh ngạc, bộ xử lý Intel Core i5 hoặc i7 thế hệ thứ 8, RAM tối đa 16 GB và ổ SSD 512 GB, hoàn toàn phù hợp cho các tác vụ nặng. Đây là một sự thay thế mạnh mẽ hơn cho Surface Go, với màn hình 12 inch lớn hơn và thông số kỹ thuật bên trong mạnh mẽ hơn.
Nó đắt hơn đáng kể so với Surface Go. Giống như Surface Go, nó cũng không đi kèm với Type Cover. 
Thời lượng pin trên Surface Pro 6 có thể phụ thuộc vào các tác vụ bạn đang thực hiện. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn vượt qua một ngày mà không gặp vấn đề gì, nhờ bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 tiết kiệm pin hơn nhiều trong các tác vụ thông thường. Thật không may, Surface Pro 6 không có USB-C giống như Surface Go, nghĩa là bạn bị hạn chế với bộ sạc độc quyền của Microsoft.

Ưu

CPU mạnh hơn đáng kể
Cải thiện tuổi thọ pin; chạy mát
Chất lượng linh kiện và thiết kế tuyệt vời
>>Phiên bản Surface Pro 6 nào là phù hợp nhất dành cho bạn?

Nhược điểm

Không có Type-C hoặc Thunderbolt 3
Không có tùy chọn LTE
Mức giá hơi cao

Kết nối Internet mọi lúc mọi nơi: Samsung Galaxy Book2


Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển và cần truy cập internet mọi lúc, hãy tham khảo Galaxy Book2. Nó chạy trên bộ xử lý Snapdragon 850 và có LTE, nghĩa là bạn có thể kết nối với 4G khi ra ngoài.
Đây cũng là một thiết bị hỗ trợ ARM. Windows 10 trên thiết bị ARM chạy được lâu hơn nhiều so với thiết bị Windows 10 thông thường nhờ khả năng ARM đi vào trạng thái ngủ công suất thấp giống như điện thoại thông minh của bạn, thức dậy ngay lập tức và ghi nhớ tất cả những điều bạn mở.
Được kết hợp với S-Pen và keyboard cover, máy tính bảng này mang lại sự thuận tiện cho bạn khi sử dụng.
Màn hình là một màn hình sAMOLED đẹp, sở hữu màu sắc bật. Âm thanh trong Book2 cũng rất tuyệt vời, nổi bật với loa phía trước cho âm thanh rõ ràng và nhất quán.

Ưu

màn hình sAMOLED
Tuổi thọ pin tuyệt vời
S-pen tiện lợi
Chất lượng âm thanh tốt
Kiểu dáng thời trang

Nhược điểm

Bút nam châm yếu
Đầu đọc dấu vân tay ở mức ổn
Không có eSIM 
Giá thành hợp lý nhất: CHUWI 10

Thiết bị được làm hoàn toàn bằng kim loại, tạo cảm giác cao cấp khi cầm và có màn hình Full HD 10,1 inch lớn hơn, mang lại trải nghiệm đầy đủ.
CHUWI HI10 cũng hỗ trợ nắp bàn phím và bút có thể tháo rời, được bán riêng. Thật tiện dụng khi có thể gắn bàn phím khi cần, không giống như một số máy tính bảng khác trên thị trường cùng phân khúc. 
Nó cũng có dung lượng lưu trữ 64GB và RAM 4GB, bộ xử lý Intel Z8350 2,4 GHz. Nó không có cấu hình quá mạnh mẽ, nhưng với mức giá rẻ, nó vẫn đủ để giúp bạn hoàn thành các tác vụ nhẹ. 
Đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn dự định thực hiện bất kỳ tác vụ nặng nào, như chỉnh sửa ảnh hoặc video. 

Ưu

Giá rẻ
Màn hình kích thước đẹp
Màn hình Full HD
Khung kim loại
Nhược điểm
Thông số kỹ thuật cấp thấp
Không nhanh lắm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An