Cận cảnh Surface Duo với 2 màn hình và bản lề linh hoạt

Microsoft không ngừng làm cho người yêu công nghệ bất ngờ với những thiết kế mới. Đặc biệt thời gian gần đây khi hãng tung ra chiếc smartphone hai màn hình cùng bản lề linh hoạt có thể gập, lật 360 độ và chạy hệ điều hành android. Điều này đã làm rất nhiều người tò mò về mẫu máy này. Chính vì thế trong bài viết này Surface Việt sẽ mang đến cho các bạn thấy rõ toàn cảnh về chiếc Surface Duo mới này.

Cái nhìn đầu tiên về Surface Duo

Thoạt nhìn thì Surface Duo không khác gì phiên bản thu nhỏ của Surface Neo. Đây là hai chiếc máy được giới thiệu cùng lúc tại sự kiện Surface của Microsoft hồi tháng 10 năm ngoái. Surface Duo có 2 màn hình, mỗi bên kích thước là 5.6 inch và phần bản lề linh hoạt. Có thể sử dụng thiết bị này như một chiếc điện thoại hoặc như là một máy tính bảng nếu như ở chế độ toàn màn hình.
Quan sát thì thấy Surface Duo được làm từ hợp kim bên ngoài, nên mang đến sự sáng bóng rất sành điệu. Thông tin mang đến thì chiếc máy này có độ mỏng là 4.8mm, trọng lượng của máy rất nhẹ. Có thể cầm nắm giữ vừa trên tay mà không quá cồng kềnh cho dù là mở toàn màn hình hay một nửa thì vẫn giữ được sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng.


Nói đến phần bản lề thì theo quan sát sẽ thấy được phần bản lề rất chắc chắn, người dùng có thể tùy chỉnh theo bất cứ góc độ nào hay cố định chúng theo các hướng đó đều được. Sự linh hoạt của bản lề 360 độ là điểm nhấn tạo nét riêng cho mẫu máy mới này.
Với bản lề này cho phép người dùng có thể mở thiết bị như một quyển sách nhỏ, sau đó gập ra phía sau như bạn đang trải nghiệm một quyển sách thật. Thật thú vị khi mà Surface Duo lại còn trang bị hệ điều hành Android. Chính vì vậy đây sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều hãng smartphone trên thị trường hiện nay.
>>Surface Duo - Tại sao không phải là Windows Mobile hay Windows 10X mà lại là Android ?

Điểm nổi bật của Surface Duo

Ngoài thiết kế 2 màn hình cùng với bản lề linh hoạt thì Surface Duo gây ấn tượng với người sử dụng bởi chế độ hoạt động. Microsoft đã thiết kế và cho phép người dùng có thể lựa chọn hiển thị các ứng dụng trên cả hai màn hình hoặc một bên màn hình. Tức các bạn có thể thực hiện cùng lúc hai hoạt động cùng một lúc trên Surface Duo. Bạn có thể tưởng tượng rằng bạn xem phim bên 1 phần màn hình và màn hình còn lại bạn có thể lướt web.
Điều tuyệt vời hơn là các ứng dụng khi mở song song nhau đều rất mượt mà. Sau khi mở một phần màn hình thì các ứng dụng sẽ hiển thị trên màn hình tiếp theo để người dùng có thể mở các ứng dụng khác nhanh hơn. Sự đa nhiệm này đem đến những trải nghiệm khá thú vị.


Khi bạn dùng chiếc smartphone này với góc 180 độ, tức thực hiện trên cả 2 màn hình. Như vậy dễ dàng chuyển qua chế độ tablet và giao diện lớn hơn. Tuy nhiên phần bản lề ở giữa cũng tạo nên một đường khoảng cách nên sử dụng 2 màn hình cùng lúc sẽ không thể liền mạch. Nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ cũng như hoạt động của máy.
Tạm kết
Surface Duo là chiếc máy được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, và chúng có khả năng hạ gục bất cứ đối thủ nào trên cùng phân khúc. Để biết thêm chi tiết, thông tin về mẫu máy mới hai màn hình của Microsoft này thì quý khách hàng liên hệ ngay với Surface Việt để được tư vấn, giải đáp những thắc mắc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An