Tự tay nâng cấp cho thiết bị Microsoft Surface Dock của bạn ngay hôm nay chỉ bằng những thao tác đơn giản



Surface Dock là một công cụ có giá trị cho phép người dùng Surface nhanh chóng và dễ dàng thêm các tùy chọn kết nối cho PC của họ thông qua một cổng Surface Connect duy nhất, bao gồm nguồn, Ethernet, âm thanh, USB 3.0 và DisplayPort. Vì Dock có chipset bên trong của riêng mình, Microsoft có thể phát hành bản cập nhật firmware để khắc phục sự cố hoặc nâng cao chức năng. Microsoft cho biết Windows Update có thể tự động tải xuống các bản cập nhật firmware Surface Dock, nhưng vì một số lý do, điều này không phải lúc nào cũng thực hiện thành công. Nếu Windows Update không tải xuống chương trình cơ sở Surface Dock mới nhất hoặc bạn chỉ muốn đảm bảo rằng bạn có bản phát hành mới nhất, bạn có thể tự tải xuống công cụ và các bản cập nhật với những bước hướng dẫn sau.

Cách nhận biết Surface Dock của bạn có đang chạy bản firmware mới nhất

Cập nhật chương trình cơ sở trên Surface Dock của Microsoft thật dễ dàng nếu bạn biết cách thực hiện và tải xuống đúng tiện ích: Surface Dock Updater của Microsoft, một phần của bộ công cụ Surface dành cho công cụ CNTT của công ty.
Một cách để đảm bảo Dock của bạn có chương trình firmware mới nhất là tải xuống công cụ, thiết lập và sau đó chạy nó, nó sẽ nhanh chóng cho bạn biết nếu bạn cần cập nhật. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản sau:
  1. Truy cập trang Surface Tools for IT của Microsoft và nhấn nút Tải xuống màu đỏ.
  2. Trong danh sách có tiêu đề "Chọn bản tải xuống bạn muốn", hãy chọn hộp bên cạnh Surface_Dock_Updater.



3. Nhấn tiếp theo.
4. Trong trường tìm kiếm trên thanh tác vụ của bạn, nhập "Microsoft Surface Dock Updater". Khi ứng dụng xuất hiện trong danh sách, nhấp vào ứng dụng để chọn và mở nó.
5. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện và hỏi bạn: "Bạn có muốn ứng dụng này có thể thay đổi thiết bị của mình không?" Chọn Có.
6. Nhấn Bắt đầu.



Nếu bạn đã có phiên bản phần mềm Surface Dock mới nhất, công cụ sẽ cho biết bạn đã cập nhật. Nếu không, nó sẽ cho bạn biết một bản cập nhật firmware có sẵn.

Cách cập nhật firmware cho Surface Dock

Nếu bạn không có phiên bản mới nhất của firmware cho Surface Dock, bạn có thể sử dụng Cập nhật Surface Dock để tải xuống và cài đặt nó. Chỉ cần làm theo các bước sau:
Truy cập trang Surface Tools for IT của Microsoft và nhấn nút Tải xuống màu đỏ.
Trong danh sách có tiêu đề "Chọn bản tải xuống bạn muốn", hãy chọn hộp bên cạnh Surface_Dock_Updater.



3. Nhấn tiếp theo.
4. Trong trường tìm kiếm trên thanh tác vụ của bạn, nhập "Microsoft Surface Dock Updater". Khi ứng dụng xuất hiện trong danh sách, nhấp vào ứng dụng để chọn và mở nó.
5. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện và hỏi bạn: "Bạn có muốn ứng dụng này có thể thay đổi thiết bị của mình không?" Chọn Có.
6. Nhấn nút Bắt đầu.
7. Khi công cụ thông báo cho bạn rằng bạn không có chương trình firmware mới nhất, nhấp vào Cập nhật để bắt đầu quá trình tải xuống và cài đặt.
8. Trên màn hình tiếp theo, Surface Dock Update sẽ cho bạn biết rằng quá trình này có thể mất một chút thời gian. Nhấp vào Xác nhận để tiếp tục quá trình.



9. Một màn hình xác nhận cảnh báo không ngắt kết nối với Dock của bạn sẽ xuất hiện và bạn nên nhấn OK để bắt đầu quá trình.



10. Khoảng nửa chừng cập nhật, công cụ sẽ yêu cầu bạn ngắt kết nối Dock khỏi Surface. Rút phích cắm Dock khỏi cổng Surface Connect của bạn.



11. Đợi vài giây và cắm Surface Dock vào cổng Surface Connect của bạn một lần nữa.
12. Sau vài phút, nếu bản cập nhật hoạt động như dự định, bạn sẽ thấy một màn hình thông báo cho bạn rút phích cắm Dock khỏi cổng Surface Connect một lần nữa, để nó có thể hoàn thành cập nhật, sẽ mất khoảng ba phút.
Lưu ý: Trong khi Surface Dock hoàn tất cập nhật, một đèn LED nhỏ trong cổng Ethernet của Surface Dock sẽ nhấp nháy. Khi cập nhật hoàn tất, đèn sẽ ngừng nhấp nháy và bạn có thể cắm Surface Dock lại.



13. Nếu cập nhật thành công, một màn hình sẽ xuất hiện và hướng dẫn bạn kết nối lại Dock của bạn.



14. Khi Dock được kết nối lại một cách thích hợp, bạn sẽ thấy một màn hình xác nhận rằng bạn có chương trình firmware cho Surface Dock mới nhất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An