Microsoft Edge - Nên chọn kênh nào để thử trình duyện mới nhất này?

Microsoft Edge mới với Chromium cuối cùng đã được ra mắt chính thức ở dạng xem trước, trình duyệt này đã có sẵn thông qua một vài kênh thử nghiệm. Nếu bạn chưa quen với phương pháp xây dựng và sử dụng trình duyệt web này, các kênh thử nghiệm mới có thể sẽ gây khó khăn cho bạn. Vì vậy, hãy cùng lướt qua tất cả các kênh để thử và quyết định xem kênh nào phù hợp với mình nhất.
Có bốn kênh để bạn lựa chọn khi sử dụng Microsoft Edge mới. Đây là danh sách các kênh cho bạn lựa chọn:

Edge Canary

Kênh canary được thiết kế cho những người muốn “sống bên cạnh” các tính năng và thay đổi mới nhất. Đó là kênh dành cho các nhà phát triển và những người đam mê muốn bắt đầu thử nghiệm các tính năng mới nhất khi chúng đang được xây dựng. Như vậy, điều này làm cho kênh canary trở thành kênh không ổn định nhất trong số các kênh do các tính năng chưa hoàn thành và các thay đổi đang được kiểm tra để thử nghiệm.
Không giống như các kênh khác, kênh này được cập nhật hầu hết, gần như hàng ngày trên thực tế. Mặc dù không phải bản dựng mới nào cũng có tính năng mới để kiểm tra, nhưng bạn có thể đảm bảo có thứ gì đó đã thay đổi mỗi khi bản dựng mới được cài đặt, ngay cả khi nó nhỏ hoặc không được chú ý. Tuy nhiên nguy cơ cao là sự thay đổi của các tính năng có thể phá hỏng một số thứ, Edge Canary không dành cho người yếu tim.

Edge Dev

Kênh này thoải mái hơn một chút khi sự cập nhật có lịch trình nhịp nhàng. Kênh này được cập nhật khoảng một lần một tuần và ổn định hơn một chút vì đó là các tính năng thử nghiệm đã được thử nghiệm với các tính năng trong kênh Canary. Bởi vì nó được cập nhật theo nhịp hàng tuần, những cập nhật này có thể bao gồm nhiều tính năng và thay đổi cùng một lúc.



Edge Dev là tuyệt vời cho những người không muốn bị bắn phá bởi các bản cập nhật trình duyệt hàng ngày nhưng muốn thử nghiệm các tính năng mới vì chúng vẫn đang được phát triển. Kênh này được thiết kế chủ yếu cho các nhà phát triển xây dựng các tiện ích mở rộng và ứng dụng web cần kiểm tra các giải pháp của họ để đảm bảo các thay đổi sắp tới không phá vỡ bất cứ điều gì.

Edge Beta

Đây là kênh dành cho hầu hết người dùng và những người đam mê, những người chỉ muốn truy cập sớm vào các tính năng sắp tới, nhưng không muốn mạo hiểm sự ổn định và hiệu suất trình duyệt. Vào thời điểm các tính năng mới xuất hiện trên kênh này, chúng sẽ được phát triển và thử nghiệm trong vài tuần, có nghĩa là chúng sẽ ổn định hơn nhiều và sẵn sàng cho thời gian chính.



Kênh beta được cập nhật sáu tuần một lần, làm cho các bản cập nhật ít và xa giữa. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng mỗi bản cập nhật mới sẽ bao gồm ít nhất một tính năng hoặc thay đổi mới đáng chú ý. Kênh beta chưa có sẵn nhưng sẽ ra mắt sớm vào mùa hè này.

Edge Stable

Edge Stable là kênh mà hầu hết mọi người sẽ sử dụng. Đây là kênh mà phiên bản mặc định, thông thường của Edge mới được đặt thành. Là kênh ổn định, nhịp cập nhật khoảng sáu tuần một lần. Nó chỉ nhận được các tính năng mới và các thay đổi ổn định đã được thử nghiệm bởi các kênh beta, dev và canary trong nhiều tuần.
Nếu bạn không muốn lo lắng về các tính năng chưa hoàn thành hoặc các sự cố ổn định và chỉ muốn một trình duyệt hoạt động, kênh Stable là kênh dành cho bạn. Kênh này chưa có sẵn, nhưng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An