Microsoft đang gấp rút chuẩn bị cho "kỷ nguyên mới" của những thiết bị có thể gập lại

Microsoft đang nghiên cứu điều chỉnh Windows để hoạt động trên các thiết bị có thể gập lại. Nhà sản xuất phần mềm của hãng đang cải tiến các thiết bị có thể gập lại và phần cứng màn hình kép trở thành lĩnh vực đầu tư lớn cho cả Windows và Surface. Khoản đầu tư này bao gồm việc tự điều chỉnh Windows và nhiều ứng dụng tích hợp để hoạt động trên các màn hình và thiết bị có thể gập lại với màn hình kép.
Trong khi Microsoft đang thử nghiệm phần cứng của riêng họ với màn hình kép, tên mã sản phẩm là Andromeda, công ty cũng đã làm việc với Intel và các OEM khác để sẵn sàng cho vài năm thử nghiệm tiếp theo. Các nhà sản xuất PC nổi tiếng đã phát triển một loạt các thiết bị 2 trong 1 cho Windows 8 hơn 5 năm trước và chúng tôi hy vọng sẽ thấy một nỗ lực tương tự cho các thiết bị màn hình kép và có thể gập lại cho Windows trong những năm tới.
Hầu hết các công việc này liên quan đến Microsoft Composable Shell (C-Shell) và Windows Core OS, một phiên bản mô-đun hơn của Windows Shell hiện có, cung cấp nhiều phần của Windows 10 ngày nay. Bản dựng Windows 10 đầu tiên (rs_shell_devices_ Foldables) được thiết kế cho các thiết bị có thể gập lại đã được phát hiện, tiết lộ rằng Microsoft có một nhóm chuyên trách làm việc để điều chỉnh vỏ Windows cho phần cứng mới này. Điều này sẽ không gây ngạc nhiên cho nhiều người theo dõi Windows, vì Microsoft đã dần tích hợp nhiều công việc màn hình kép hơn vào các bản dựng Windows 10 đầu tiên trong những tháng gần đây.
Cho đến nay, chúng tôi chỉ thấy hệ điều hành Windows Core bí mật của Microsoft xuất hiện trên các thiết bị như Surface Hub 2, nhưng phần cứng như HoloLens 2 cũng sẽ bắt đầu tiết lộ thêm về cách thức đẩy Windows mô-đun mới này sẽ diễn ra. Các thiết bị có màn hình kép và có thể gập lại sẽ được giới hạn ở Intel. Dự kiến ​​sẽ thấy một loạt các thiết bị từ các nhà sản xuất PC bao gồm chip do ARM cung cấp.


Mặc dù vậy, Microsoft sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường thiết bị màn hình kép và có thể gập lại. Google đã cam kết hỗ trợ các thiết bị có thể gập lại để hạn chế phân mảnh và Android có lợi thế về nền tảng di động cho các thiết bị cố gắng chuyển từ yếu tố hình thức điện thoại sang máy tính bảng. Điện thoại có thể gập lại đã bắt đầu xuất hiện và năm 2019 chắc chắn sẽ bắt đầu một cuộc chiến mới để xác định lại các yếu tố hình thức điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An