Đánh giá Surface Headphones: Chiếc tai nghe hoạt động tuyệt vời ở mọi môi trường liệu đã là đủ?



Sau lần ra mắt đầu tiên ở Hoa Kỳ, cặp tai nghe chống ồn đầu tiên của Microsoft, Surface Headphones, cuối cùng cũng có sẵn để mua ở Canada. Microsoft đã tham gia thị trường với nhiều đối thủ cạnh tranh đáng gờm như Bose và Sony. Liệu bước đi mới này của Microsoft có đủ mạnh trong cuộc cạnh tranh đầy những “kẻ” xuất sắc? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết hơn về sản phẩm này.

Chiếc tai nghe với thiết kế cổ điển

Nếu bạn đã thấy bất kỳ thiết bị mang nhãn hiệu Surface nào khác gần đây, thì Tai nghe Surface Headphones hẳn không còn gì là nghe xa lạ. Hiện tại, họ chỉ có sẵn một màu, xám nhạt, xám. Giống như Surface Pro và Surface Book 2-in-1, Surface Headphones có cấu trúc chắc chắn xuyên suốt và sử dụng rộng rãi các vật liệu cao cấp. Đặc biệt, headband, được làm từ cao su, thép và nhựa chất lượng cao, nổi bật, cũng như những chiếc đệm tai xốp có bộ nhớ rộng rãi. 
Tuy nhiên, có một vài vấn đề tôi tìm thấy với thiết kế của Tai nghe Surface. Để bắt đầu, ở mức 290g, Tai nghe Surface nặng hơn cả Sony WH1000XM3s (255g) và Bose QC35 IIs (234g). Thiết bị cũng cứng hơn cả hai cặp tai nghe được đề cập. Kết hợp lại với nhau, tôi thấy hai yếu tố này khiến cho Tai nghe Surface trở nên khó khăn để đặt đúng vị trí trên đầu. Nếu tôi đeo chiếc tai nghe này một cách ngẫu nhiễn, thiết bị tạo cảm thấy mất cân bằng hoặc không thoải mái. Về vấn đề thoải mái, tôi thấy Tai nghe Surface không thoải mái hơn các loại tai nghe nhét tai khác mà tôi đã sử dụng trước đây. Ví dụ, tôi có thể đeo WH1000XM3 hàng giờ liền mà không gặp vấn đề gì, tôi thấy tôi phải nghỉ ngơi thường xuyên với Tai nghe Surface. 
Mặc dù những thiếu sót về thiết kế ở trên của Tai nghe Surface, tôi hoàn toàn thích một khía cạnh trong thiết kế của thiết bị này. Mỗi bên đệm tai có mặt số riêng. Mặt số bên trái cho phép một người điều chỉnh loại bỏ tiếng ồn mức (có 13 mức để lựa chọn), trong khi mặt số bên phải cho phép một người điều chỉnh âm lượng phát lại. Mặt số làm cho chiếc tai nghe vừa thú vị, vừa dễ dàng kiểm soát chính xác âm lượng phát ra của Tai nghe Surface và âm thanh xung quanh mà chúng truyền qua. Trên hết, chúng liên kết hai cài đặt mà bạn có khả năng truy cập thường xuyên nhất vào các điều khiển chi tiết. Tôi có thể nhấn mạnh đủ mức độ trải nghiệm sử dụng một cặp tai nghe chống ồn tốt hơn bao nhiêu khi bạn không phải dựa vào các điều khiển cảm ứng phức tạp. Một lần chạm vào mặt ngoài của đệm tai trái hoặc phải tạm dừng và tiếp tục phát lại, trong khi vòi đôi và ba sẽ bỏ qua hoặc quay lại bài hát tiếp theo. Bạn cũng có thể chạm và giữ để từ chối cuộc gọi đến, cũng như kích hoạt, tùy thuộc vào thiết bị mà Tai nghe Surface được ghép nối với, Google Assistant hoặc Siri. Tôi thấy các điều khiển cảm ứng trên Tai nghe Surface hoạt động đáng tin cậy hơn so với trên WH1000XM3 - mặc dù đôi khi chúng vẫn có thể xảy ra sự cố. Hơn nữa, và đây là một kết quả tích cực, trong thời gian tôi có thể thử nghiệm chúng trong thời tiết lạnh bên ngoài, Tai nghe Surface đã hoạt động rất tuyệt vời. Điều này trái ngược hoàn toàn với WH1000XM3, trong thời tiết lạnh, thiết bị này bắt đầu hoạt động thất thường.

Tuyệt vời, nhưng vẫn chưa phải là chiếc tai nghe có hiệu suất tốt nhất

Microsoft hứa hẹn thời lượng pin 15 giờ từ Tai nghe Surface. Trong một số trường hợp, điều này ít hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh; Sony cho biết WH1000XM3 có thể cung cấp 30 giờ chức năng cho một lần sạc, trong khi Bose QC35II được đánh giá là 25 giờ cho một lần sạc. Thực tế, tôi thấy điều này có nghĩa là tôi phải sạc Tai nghe Surface thường xuyên hơn nhiều so với WH1000XM3. Tôi đã có cơ hội đưa những chiếc tai nghe này lên một chuyến bay đường dài, nhưng tôi tưởng tượng hầu hết mọi người sẽ muốn có một nguồn năng lượng dự phòng trong tay nếu một chuyến đi liên quan đến nhiều chuyến bay và layovers. Khi đến lúc sạc, Tai nghe Surface có cổng USB-C, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng sạc chúng bằng bất kỳ bộ sạc điện thoại thông minh Android hiện đại nào. Ngoài ra, cáp sạc mà Microsoft đi kèm với Tai nghe Surface là cáp USB-C sang USB-A, lý tưởng để sử dụng trên các máy bay, Tai nghe Surface thực hiện công việc tuyệt vời là giữ tiếng ồn xung quanh ở mức tối thiểu. Môi trường chúng ta làm việc hàng ngày hường là văn phòng ồn ào và trên tàu điện ngầm, tôi đã có thể làm việc và đọc sách trong yên tĩnh với thiết bị này đi kèm. Tuy nhiên, trên thực tế, tôi thấy khả năng loại bỏ tiếng ồn của chúng có phần kém hơn so với WH1000XM3.
Hơn thế nữa, Tai nghe Surface có nhược điểm khá lớn khi nói đến khả năng khử tiếng ồn của chúng. Thay vì loại bỏ tiếng ồn của gió, thiết bị lại khuếch đại nó. Tuy nhiên, nếu có một sự thất vọng lớn với Tai nghe Surface, thì đó chính là thiết bị cũng không hỗ trợ các codec âm thanh Bluetooth tiên tiến như AAC, aptX hoặc LDAC. Thay vào đó, tất cả những gì mà chúng ta có là SBC, cung cấp chức năng cơ bản nhất và chất lượng âm thanh của tất cả các codec Bluetooth hiện có. Để bảo vệ, Microsoft cho biết codec SBC đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây và không giống như ACC, aptX và LDAC, được phát triển bởi Apple, Qualcomm và Sony, nó không phải là định dạng độc quyền. Tất cả đều công bằng, nhưng đây là những codec cạnh tranh tai nghe chống ồn như hỗ trợ WH1000XM3, và sự bao gồm của chúng sẽ làm cho Tai nghe Surface trở thành một sản phẩm tốt hơn.
Tai nghe Surface không hẳn là có âm thanh tệ nếu không có các codec này, nhưng tôi đã thấy rằng chúng nghe không ấn tượng ở mức tốt nhất . Trớ trêu thay, vấn đề này được kết hợp bởi thực tế Tai nghe Surface loại bỏ tiếng ồn. Với sự im lặng gần để tập trung vào một bài hát, những thiếu sót về âm thanh của họ trở nên rõ ràng hơn. Lấy một ví dụ, nghe bài hát “Take The Power Back” của Rage Against The Machine, Surface Headphones hiển thị một âm trường ấn tượng khi cây guitar Tom Morello trượt khác biệt giữa các kênh trái và phải. Tuy nhiên, một khi phần còn lại của ban nhạc tham gia vào cả bài hát, có một sự thiếu xót rõ ràng trong âm thanh, mọi thứ trở nên lộn xộn. Ở những nơi khác, Tai nghe Surface hoạt động tốt hơn đáng kể. Xem phim và chơi trò chơi điện tử, tôi không nhận thấy bất kỳ vấn đề nào về độ trễ. Tôi cũng chưa gặp phải bất kỳ vấn đề bỏ đi nào; Trên thực tế, nếu có một thứ gì đó mà đặc biệt ấn tượng về Tai nghe Surface, thì đó là một cách mà họ rất kiên trì khi duy trì liên kết đến một thiết bị nguồn.

Cùng chờ đón Surface Team sẽ làm gì với tiếp theo với thế hệ tai nghe Surface

Tôi nghĩ rằng Tai nghe Surface Headphones có rất nhiều thứ để Surface Team tiếp tục nghiên cứu và cải tiến. Hơn nữa, đừng quên rằng đây cũng là chiếc tai nghe đại diện cho cặp tai nghe chống ồn đầu tiên của Microsoft. Được xem xét trong bối cảnh đó, chúng là một thành tựu đáng kinh ngạc, và nhóm Surface sẽ đánh bật mọi đối thủ với thế hệ tai nghe Surface tiếp theo. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An