5 thiết kế của Windows 10 gây khó chịu với người dùng

Chắc chắn nếu như bạn đã sử dụng Windows 10 thì sẽ có rất nhiều điều để yêu thích, nhưng bên cạnh đó cũng có một số phiền toái nhỏ về giao diện mang lại những trải nghiệm không thoải mái phải không nào. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra 5 điểm mà cá nhân tôi không thích sự trải nghiệm trên Windows 10.

Giao diện điều khiển âm nhạc


Hãy bắt đầu với một giao diện rõ ràng và thường xuyên được dùng nhất, giao diện điều khiển nhạc trong Windows 10. Nếu bạn đã từng nghe âm thanh dưới bất kỳ hình thức nào và muốn thay đổi bản nhạc hoặc điều chỉnh âm lượng, trên giao diện này sẽ có các nút điều khiển ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Nó sử dụng ngôn ngữ thiết kế Metro của Microsoft, được giới thiệu lần đầu tiên với Windows 8 vào năm 2012.
Nó chỉ không hài hòa với các nội dung khác trong Windows 10. Microsoft đã bắt đầu làm việc trên một flyout kiểm soát âm nhạc mới vào năm ngoái theo ngôn ngữ thiết kế mới, nhưng chưa đem lại cho người dùng bất kì trải nghiệm nào. Chúng tâ hoàn toàn có thể hy vọng Microsoft vẫn có kế hoạch cung cấp nó cho tất cả các sản phẩm sử dụng hệ điều hành của Microsoft.

Viền màu trong trình duyệt Chromium

Trình duyệt Chromium là một trong những công cụ người dùng sử dụng hằng ngày. Dọc đầu các trình duyệt dựa trên Chromium như Microsoft Edge và Google Chrome xuất hiện một là viền màu. Nó sẽ không có ở đó nếu bạn không bật "hiển thị viền màu xung quanh cửa sổ" trong cài đặt Windows 10. Theo như nhiều người dùng cho biết, đó là một lỗi với Windows Shell, nghĩa là Microsoft cần phải xử lý vấn đề này chứ không phải Google / Chromium.


Dù bằng cách nào, nó sẽ xấu và nổi bật nếu bạn đang sử dụng chế độ tối với màu nhấn sáng và nền tối như tôi. Không có cửa sổ nào khác có nó, và kết quả là các cửa sổ khác trông sạch sẽ hơn nhiều. Một cách giải quyết, hiện tại, là sử dụng màu nhấn tối hoặc luôn luôn sử dụng tối đa Chrome hoặc Edge. Tôi chỉ muốn nó cố định.
Viền màu sẽ xấu và nổi bật nếu bạn đang sử dụng chế độ tối với màu nhấn sáng và nền tối. Không có cửa sổ trên các hệ điều hành khác có viền màu này, và chúng trông dễ nhìn hơn nhiều. Một cách giải quyết cho vấn đề này, hiện tại, là sử dụng màu nhấn tối hoặc luôn luôn sử dụng tối đa Chrome hoặc Edge.

Hiệu ứng làm mờ acrylic


Đây là một trục trặc giao diện nếu để ý bạn sẽ nhìn thấy ngay khi bạn mở Trung tâm hành động (và trong một số trường hợp, menu Bắt đầu cũng vậy) hiệu ứng làm mờ acrylic được cho là xuất hiện đằng sau nó sau khi hoạt ảnh hoàn tất. Bạn sẽ thấy nền của mình thông qua menu Trung tâm hành động hoặc menu Bắt đầu trước khi hiệu ứng mờ bắt đầu.
Hiệu ứng này làm cho việc sử dụng menu Trung tâm hành động và Bắt đầu lag, mặc dù PC của bạn vẫn ổn. Đây là một vấn đề Microsoft đã cố gắng khắc phục một vài tháng trước, nhưng sau nó lại trở lại trong phần fix lỗi đó, và nó đã không được sửa chữa kể từ đó.

Hiệu ứng reveal trong chế độ ban ngày

Nếu bạn đang sử dụng chế độ ánh sáng, bạn có thể nhận thấy rằng trong nhiều khu vực của Windows Shell, hiệu ứng reveal không còn xuất hiện xung quanh một số nút và lát xếp trực tiếp. Nó thực sự xuất hiện, nhưng vì chế độ ban ngày đang sử dụng màu sắc tươi sáng, các hiệu ứng reveal cũng là màu sáng với giao diện người dùng và rất khó nhìn thấy. Điều này thật kỳ lạ, bởi vì Microsoft có một phiên bản tiết lộ không đụng độ với các giao diện nhẹ, nhưng nó đã không cập nhật một số chế độ ban ngày để hỗ trợ nó khi chế độ ban ngày được bật.
Khi bật chế độ ban ngày, các hiệu ứng hiển thị trong Windows Shell sẽ sử dụng phiên bản có dấu tối của hiệu ứng hiển thị. Bạn có thể thấy điều này được sử dụng trong ứng dụng Cài đặt hoặc Action Center khi bật chế độ ban ngày. Nó ở đó, nhưng nó không được sử dụng ở những nơi như menu Start. Một điều nhỏ nhặt nhưng gây nên sự khó chịu cho người dùng khi sử dụng.

Hiệu ứng làm mờ sai trong menu System Tray overflow



Cuối cùng không kém phần quan trọng nhưng khá ít người chú ý và ít quan tâm hơn, menu System Tray overflow sử dụng hiệu ứng làm mờ sai phía sau nó. Đúng vậy, cửa sổ bật lên menu nhỏ này trên thanh tác vụ đang sử dụng hiệu ứng làm mờ từ trước khi Fluent Design là một thứ, và do đó, không khớp với phần còn lại của các bề mặt mờ acrylic trong Windows Shell.
>>Máy tính bảng Windows 10 tốt nhất năm 2019
Về cơ bản, hiệu ứng làm mờ của menu System Tray overflow trên Windows 10 không mạnh như ở các hệ điều hành khác. Nhưng đây chỉ là một mỗi nhỏ nếu bạn chấp nhận được thì bạn không cần phải fix nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 phím tắt siêu tiện lợi với Alt+Tab trên Windows 10

Những nguy hiểm khi sử dụng các phụ kiện fake cho Surface Microsoft

Địa chỉ bán Surface Headphones 2 kết nối không dây tại Nghệ An